Cách làm món gà rán karaage ngon như nhà hàng

Dành cho những bạn nào thích ăn món gà bọc bột chiên から揚げ (karaage). Công thức này mình được 1 bạn Nhật làm ở izakaya (quán nhậu kiểu Nhật) chia sẻ. Sau khi bạn ý làm cho ăn 1 lần thì mình nghiện luôn và từ đấy không bao giờ mua bột karaage làm sẵn ở siêu thị về chiên nữa. Mình từng làm món này cho mấy bạn nước ngoài và được khen là: “Karaage của mày ngon bằng gà rán ở 7-eleven với Family mart” =))

Nguyên liệu:

① Thịt gà đùi (thịt ở đùi là もも nhé) đã cắt miếng 300g
② 1 miếng gừng, 1 miếng tỏi đã bóc vỏ
③ Rượu nấu ăn: 料理酒(りょうりしゅ)
④ Nước tương (しょうゆ)
⑤ Bột khoai tây : 片栗粉(かたくりこ)

Hình ảnh các nguyên liệu có thể xem trong bài: “Phân biệt các loại gia vị ở Nhật” và “Chọn bột làm bánh tại Nhật” nhé.

Cách làm:

① Ướp gà:

Cho thịt gà vào 1 cái bát to, thêm 2 thìa canh nước tương, 1 thìa rượu, gừng và tỏi nghiền nhỏ. Mua dụng cụ nghiền tỏi/gừng (gọi là おろし器) ở siêu thị hoặc hàng ¥100, hoặc bạn mua luôn bột gừng và bột tỏi nghiền sẵn ở siêu thị cho tiện cũng được. Bóp đều thịt gà cho ngấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát gà đã ướp lại, cho vào tủ lạnh để tầm 30′.

② Chiên gà:

Lấy thịt gà đã ướp ra, đổ hết nước trong bát đi, đeo găng tay nilon bóp sạch hết nước để miếng gà không bị quá ướt. Lấy 1 cái túi nilon sạch (túi đựng thức ăn), cho thịt gà vào đó. Sau đó cho 1 lượng bột khoai tây vừa đủ, dùng tay bóp ngoài túi sao cho bột thấm đều vào các miếng gà. Chú ý lượng bột vì nếu ít quá miếng gà sẽ ướt và ko giòn còn nhiều quá thì ăn sẽ toàn bột.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào (cho thật nhiều để rán ngập gà). Chảo nóng lên thì thả miếng gà đã bọc bột vào chiên đều đến khi vàng đậm là được. Đặt lên giấy thấm dầu khoảng 5′ rồi cho ra đĩa, trang trí với salad bắp cải, cà chua bi v.v.

③ Ăn:

Mình hay vắt thêm ít chanh vào vì thấy ngon hơn, nhưng nếu bạn không thích thì có thể không cho vào. Karaage thường ăn kèm với salad bắp cải (mua ở siêu thị), có thể ăn cùng cơm trắng hay nhậu với bia đều ngon.

Các bạn làm thử xem có ngon không nhé :)

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới