Du lịch Kansai – Phần 2: Kobe và Nara

Kobe Harborland

Mình đã hướng dẫn chi tiết cách đi du lịch Kyoto và Osaka trong phần 1 “Du lịch Kansai – Phần 1: Kyoto và Osaka“. Trong phần này mình sẽ giới thiệu một số thông tin du lịch tại 2 địa điểm khác cũng khá nổi tiếng ở Kansai là Kobe và Nara.

Mình không rành về Kobe và Nara như Osaka và Kyoto vì mình chỉ đến chơi 2 nơi này mỗi nơi khoảng 3 lần (mình từng sống ở Osaka và đi chơi ở Kyoto rất nhiều nên biết hai nơi đó nhiều hơn). Mỗi lần đến Kobe và Nara thì mình cũng chỉ đến một số địa điểm chính và đi vào các thời điểm khác nhau trong năm, chứ không đi nhiều địa điểm. Trong phần này mình sẽ viết chi tiết nhất có thể trong giới hạn những gì mình biết, còn bạn nào đang ở Kobe và Nara và biết nhiều thông tin hơn thì bổ sung giúp mình nhé.

1. Đi đến Kobe và Nara như thế nào?

Thường thì mình thấy mọi người đi du lịch Kansai chủ yếu là đi Osaka và Kyoto, sau đó tiện thời gian sẽ ghé qua Kobe và Nara, chứ cũng ít khi thấy ai đó đi thẳng đến Kobe hay Nara chỉ để thăm 1 thành phố (trừ phi có công việc hay người quen/ bạn bè). Vì vậy mình sẽ hướng dẫn cách đi từ Osaka (hoặc Kyoto) đến Kobe và Nara thôi nhé.

Nếu đi từ nơi khác đến (Tokyo chẳng hạn) thì bạn có thể đi máy bay giá rẻ đến Osaka rồi đi tàu sang 2 nơi này (xem lại cách đi trong phần 1 nhé). Hoặc đi thẳng xe buýt đêm từ Tokyo đến Kobe/ Nara. Ngoài ra có thể đi máy bay đến sân bay Kobe với hãng máy bay giá rẻ Skymark.

① Đến Kobe:

Khi đi du lịch Kobe thì mọi người chủ yếu đến ga JR Kobe (神戸) hoặc ga Sannomiya (三宮) đầu tiên, vì chỗ này là trung tâm của thành phố Kobe và cũng có nhiều điểm vui chơi giải trí ở đây.

* Đi từ Osaka đến Kobe: Đi tàu JR tại ga Shin-Osaka (新大阪) hoặc ga Osaka (大阪) đến thẳng ga JR Kobe (神戸) hoặc ga Sannomiya (三宮) mất khoảng 30 phút. Đi tàu 新快速 (S.Rapid) là nhanh nhất và không phải đổi nhé.

* Đi từ Kyoto đến Kobe: Đi tàu JR từ ga JR Kyoto đến thẳng ga JR Kobe (神戸) hoặc ga Sannomiya (三宮)mất khoảng 1 tiếng. Tàu này giống hệt tàu đi từ Osaka ở trên, nó sẽ từ Kyoto đến Osaka trước sau đó đến Kobe.

→ Đây là cách đi cơ bản nhất còn các bạn tự tra tàu cho phù hợp với nơi xuất phát của mình nhé, không nhất thiết phải đi JR.

② Đến Nara:

Khi đi du lịch Nara thì mọi người chủ yếu đến ga JR Nara (奈良) hoặc ga Kintetsu Nara (近鉄奈良). Ga Kintetsu Nara thì gần mấy điểm tham quan hơn còn ga JR Nara thì cách đó tầm 20 phút đi bộ.

* Đi từ Osaka đến Nara:

• Đi tàu Kintetsu từ ga Osaka Namba (大阪難波) đến ga Kintetsu Nara mất khoảng hơn 30 phút.
  • Đi tàu Loop Line Kanjousen (環状線) từ ga JR Osaka đến ga JR Nara mất 1 tiếng.
  • Đi tàu theo tuyến Yamatoji sen (大和路線) từ ga JR Tennoji (天王寺) đến ga JR Nara mất hơn 30 phút

* Đi từ Kyoto đến Nara:

• Ga Kyoto có cả tuyến JR và Kintetsu nên bạn có thể đi thẳng từ ga JR Kyoto đến ga JR Nara hay ga Kintetsu Kyoto đến Kintetsu Nara mà không cần đổi tàu, thời gian khoảng 1 tiếng.

2. Đi chơi trong Kobe và Nara

① Kobe:

Vì mình thường đi từ Osaka sang Kobe và chỉ đi trong ngày nên chủ yếu di chuyển giữa các địa điểm bằng tàu thường và không đặt khách sạn.  Sau đây là những điểm chính mà mình thường đến tại Kobe.

* Kobe Harborland:

Bạn có thể đi bộ ra Kobe Harborland từ ga JR Kobe (ra khỏi ga có ngay biển chỉ dẫn). Trên đường từ JR Kobe ra Harborland cũng có nhiều chỗ đẹp để ngắm và chụp ảnh. Harborland là một khu shopping và giải trí nhìn ra cảng nên cảnh sắc vừa hiện đại, vừa lãng mạn, rất thích hợp với các bạn trẻ hay các cặp đôi.  Bạn có thể dành cả ngày ở khu này vì vừa có chỗ ăn chơi, mua sắm, ngắm cảnh, đặc biệt là buổi tối lại được thắp đèn lấp lánh rất đẹp. Nếu đến đây vào mùa hè (đầu tháng 8) thì không nên bỏ lỡ lễ hội bắn pháo hoa cực hoành tráng nhé.

Kobe Harborland

Đến Kobe thì nhất định là phải thử thịt bò Kobe rồi. Mình hay ăn trưa ở quán Ryu-en ở khu Umie Mosaic, tầng 2. Quán này chuyên thịt bò nướng (yakiniku). Nếu ăn buổi trưa thì tầm 980 – 1700 yen/ người, còn nếu ăn buổi tối thì 3000 yen/ người trở lên. Ăn buffet (tabehodai) thì khoảng 5000 yen/người. Mình thì toàn ăn buổi trưa  vì có lunch set giá vừa phải, mà vẫn có cơ hội thưởng thức thịt bò Kobe. Quán này có vị trí đẹp, cửa sổ hướng ra cảng nên vừa ăn trưa vừa ngắm cảnh rất ổn.

Quán Ryu-en
Quán Ryu-en (hotpepper.jp)

* Sannomiya & Motomachi

Đây là khu trung tâm mua sắm tại Kobe. Bạn có thể đến đây từ ga Sannomiya (三宮駅)  hay ga Motomachi (元町駅) đều được. Khu vực Sannomiya là tổng hợp những khu shopping plaza và trung tâm thương mại sầm uất, còn Motomachi là tập hợp những cửa hàng kinh doanh lâu đời.

Motomachi còn nổi tiếng với khu China Town (Nankinmachi). Đây là khu có nhiều quán ăn ngon và hấp dẫn, đồ ăn vặt bày bán la liệt nhìn món gì cũng muốn thử, hì. Mình thích ăn bánh rán vừng và đặc biệt là món crepe tại cửa hàng Hysteric Jam ở đây. Đã đến đây thì nhất định nên thử món này nhé, ngon cực luôn ý. Giá từ 400 – 500 yen/ em.

Hysteric Jam Kobe

Ăn trưa hoặc tối thì bạn có thể chọn ăn buffet đồ Tàu ở khu này. Mình hay ăn ở một quán mà mình không nhớ tên nữa, nhưng ngoài quán này có bày những hình đồ ăn như ảnh dưới. Quán này ở ngay gần chỗ có hình hai em búp bê Trung Quốc. Hồi mình ăn (4 năm trước) thì chỉ có 1000 yen/ người mà ăn buffet (tabehodai) ngon luôn, giờ không biết tăng giá chưa.

Nankinmachi Tabehodai

Quán ăn trên ở gần chỗ này nhé, phía bên trái ảnh ý.

wheelchair-kazumi.cocolog-nifty.com

Ngoài ra khu Sannomiya và Motomachi còn là nơi diễn ra lễ hội ánh sáng nổi tiếng Kobe Illuminarie vào đầu tháng 12 hàng năm. Lễ hội này cực đẹp và hoành tráng, nếu có điều kiện đến đây chơi vào thời gian này bạn không nên bỏ lỡ nhé.

Kobe Illuminarie

* Núi Rokko (六甲山: Rokko-san)

Nếu bạn thích tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên núi thì Rokko-san là một lựa chọn lý tưởng nhé. Từ ga JR Sannomiya bạn đi tàu đến ga JR Rokko-michi (六甲道駅), sau đó đi xe buýt số 16 đến bến Rokko Cable Shita (六甲ケーブル下駅) rồi đi cáp treo lên núi. Núi Rokko vào mùa đông (giữa tháng 2 đến đầu tháng 3) có khu để trượt tuyết và lễ hội trình diễn băng nghệ thuật rất ấn tượng.

Từ Rokko-san bạn cũng có thể đến thăm khu tắm suối nước nóng nổi tiếng Arima-onsen. Mình thì chưa đi khu này nên không có nhiều thông tin để chia sẻ.

Cáp treo lên Rokkosan (blogs.c.yimg.jp)

② Nara:

Trong thời gian sống ở Osaka, mình cũng đến Nara 3 lần và lần nào cũng đến mấy chỗ giống nhau nhưng vào các thời điểm khác nhau trong năm. Thực ra những địa điểm nổi tiếng nhất ở Nara lại tập trung ở gần nhau, gần ga Kintetsu Nara và xung quanh khu vực công viên Nara nên hoàn toàn có thể đi về trong ngày.

Nếu bạn thích những gì truyền thống và cổ kính của Nhật thì sẽ thích Nara. Các danh lam thắng cảnh ở Nara chủ yếu là đền chùa, những cửa hàng và dãy phố cổ. Mình thì thích những nơi sầm uất hơn và đền chùa thì đã xem nhiều ở Kyoto rồi nên mình cũng không đi hết các chùa được liệt kê trong các website du lịch Nara mà chỉ đến một vài nơi nổi tiếng nhất.

Sau đây là những địa điểm mà khách du lịch đến Nara thường tham quan. Các địa điểm này đều có thể đi bộ đến được từ ga Kintetsu Nara nên rất tiện lợi.

* Công viên Nara (奈良公園: Nara Kōen)

Công viên này chỉ cách ga Kintetsu Nara khoảng 5 – 7 phút đi bộ. Nói là công viên nhưng thực ra nơi này giống như một bãi cỏ rộng thênh thang với rất nhiều cây xanh và khung cảnh thiên nhiên dễ chịu. Không gian ở đây rất rộng và thoáng, đủ cho mọi hoạt động vui chơi ngoài trời với gia đình và bạn bè. Điểm đặc biệt là công viên này có rất nhiều hươu nai đi lại tự nhiên và vui chơi cùng khách du lịch. Bạn có thể tiếp xúc gần gũi hơn với chúng bằng việc mua bánh quế và cho chúng ăn. Tuy nhiên có những con rất tham ăn nên nó vồ bánh quế rất nhanh, có thể làm bạn giật mình đấy, nên nếu để trẻ con cho ăn thì phải cẩn thận nhé.

yamabe-hotel.sakura.ne.jp

Bản thân công viên Nara ngoài  hươu nai ra thì không có nhiều cái để ngắm mà quan trọng là xung quanh khu vực này có nhiều điểm để tham quan nên mọi người tụ tập ở đây rất đông.

2. Chùa Tōdai-ji (東大寺)

Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Nara và cũng là một trong những điểm đáng ghé thăm khi đến Nhật. Chùa này chỉ cách công viên Nara vài phút đi bộ. Vé vào cửa là 500 yen/ người.

Todaiji

Tōdai-ji là chùa Phật giáo, trong điện chính của chùa đặt một bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới. Ngôi chùa này được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một trong những hạng mục thuộc “Di tích Nara cổ”.

Todaiji-Daibutsuden

→ Vào thời gian từ đầu đến giữa tháng 8, tại khu vực công viên Nara và chùa Tōdai-ji có lễ hội thắp nến và đèn lồng rất hoành tráng (tiếng Nhật gọi là 燈花会: toukae). Mọi người mặc yukata (một loại kimono mùa hè), đến ăn các món ngon và ngắm lễ hội rất vui. Nếu bạn ghé thăm Nara vào thời điểm này thì đừng bỏ lỡ lễ hội mùa hè này nhé. Thông tin chi tiết xem tại: http://www.toukae.jp/

Đây là ảnh mình đi chơi Toukae mấy năm trước, hì.

Nara_Toukae

* Vườn Isui-en (依水園)

Đây là một khu vườn mang phong cách truyền thống của Nhật. Cảnh thiên nhiên ở đây rất đẹp, mang đậm chất Nhật Bản với ao hồ, bonsai, các tán cây xanh và nhiều loại hoa nở theo các mùa trong năm. Vườn này cũng nằm rất gần các điểm tham quan ở trên, trên đường từ ga Nara đến chùa Tōdai-ji (nếu bạn xem bản đồ du lịch lấy ở ga sẽ thấy ngay). Bạn có thể tận hưởng những phút thư giãn tại một trong những quán trà (teahouse) trong vườn này.

deece.jp

Trên đây là 3 địa điểm mình đã đi ở Nara, ngoài ra trên đường đi từ ga Kintetsu Nara đến những điểm này mình cũng lang thang ở mấy dãy phố cổ, bảo tàng và xem đồ lưu niệm gần đó nữa.

Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn để khám phá Nara thì có thể đi xem thêm đền Kasuga Taisha, chùa Kofukuji, chùa Horyuji và khu phố cổ Naramachi cũng là những điểm nổi tiếng ở Nara.

* Ăn uống:

Các điểm ăn uống ở Nara thì mình cũng không biết nhiều. Mình từng thử món cơm kamameshi (cơm cháy cạnh đặt trong niêu trộn với hải sản) khá nổi tiếng ở Nara nhưng thấy cũng không quá ngon. Nếu các bạn muốn ăn thử có thể ăn ngay ở 1 nhà hàng cạnh công viên Nara. Mình không nhớ tên nhưng chỗ đó lúc nào cũng có người xếp hàng nên chắc bạn sẽ nhận ra ngay. Món kamemeshi trông như thế này nè.

Cơm kamameshi

Để tiện đường đi chơi và ăn uống thì bạn có thể ghé dãy phố Hashimoto-cho (橋本町) trên đường đi từ ga Nara đến công viên Nara (cách ga Kintetsu Nara khoảng 5 phút đi bộ). Dãy phố này có nhiều quán ăn nên dễ lựa chọn. Mình đặc biệt thích ăn bánh mochi nên lần nào cũng ghé vào 1 cửa hàng làm bánh mochi bằng tay rất nổi tiếng ở Hashimoto-cho có tên là Nakatanidou (中谷堂). Bánh mochi ở đây rất dẻo, mềm và thơm, giá chỉ 130 yen/ em (không biết giờ tăng giá chưa). Ở cửa hàng này còn có màn trình diễn giã bánh bằng tay rất thú vị. Hình ảnh cửa hàng đó đây nhé.

minkara.carview.co.jp

Vậy là mình đã chia sẻ hết những kinh nghiệm của mình về du lịch ở Kobe và Nara rồi đó. Mình hy vọng là những thông tin của mình sẽ hữu ích phần nào cho các bạn muốn đi du lịch Kansai nói chung và Kobe/ Nara nói riêng.

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Hãy chia sẻ bài viết này nhé!