Rửa mặt đúng cách với sữa rửa mặt tạo bọt 泡洗顔

beauty-co.jp

Ảnh minh họa: beauty-co.jp

Trước đây mình toàn rửa mặt theo cách là: lấy sữa rửa mặt ra tay, cho 1 chút nước để tạo thành bọt và mát xa vòng tròn trên mặt, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh (nước máy bình thường). Nhưng da của mình rất hay bị lên mụn ẩn dưới da, giống kiểu lỗ chân lông bị tắc vậy. Rửa mặt hàng ngày như vậy cứ nghĩ là rất sạch rồi mà vẫn không đỡ mụn cám, mụn ẩn đáng ghét. Sau này khi sang Nhật, mình hay lượn lờ ở các shop mỹ phẩm và phát hiện ra có một loại sữa rửa mặt gọi là 泡洗顔(あわせんがん), là một loại sữa rửa mặt dạng bọt.



Mình có tìm hiểu thêm thì biết rằng khi rửa mặt với dạng bọt như vậy sẽ làm cho da mặt thông thoáng, các hạt bọt có thể len lỏi vào từng lỗ chân lông và làm sạch da tốt hơn, lại dịu nhẹ và không gây tổn thương cho da như các loại sữa rửa mặt dạng kem hay kem có hạt thông thường, đặc biệt đối với da khô, da mẫn cảm và dễ bị mụn. 泡洗顔 thường có dạng bình với vòi ấn như thế này:

awa_01

Ảnh minh họa: rakuten.co.jp

Để tạo bọt bông và mịn thì bạn cũng không cần phải mua chai sữa rửa mặt tạo bọt sẵn ở trên mà chỉ cần dùng sữa rửa mặt thông thường mà bạn vẫn dùng hàng ngày kèm với một cái lưới tạo bọt, gọi là 泡立てネット. Lưới này bán ở tất cả các shop mỹ phẩm hoặc mua ở hàng ¥100 cũng được nhé. Nó có hình dạng như thế này.

IMG_4506

Cách dùng lưới này như sau: Do lưới có hình phễu nên bạn cho lượng sữa rửa mặt thích hợp vào trong lòng của lưới, sau đó cho chút nước vào và xoa đều lưới đến khi tạo thành bọt bông và mịn. Bạn vuốt mạnh theo chiều dọc lưới để lấy phần bọt ra rửa mặt.

Các bước rửa mặt và tạo bọt đúng cách như trong hình nhé:

colum13_img_04

Ảnh minh họa: munoage.com

Bước 1: Làm ẩm da mặt với nước ấm (tầm 32 độ). Nước ấm giúp da không bị tổn thương (tốt hơn nước lạnh hoặc nước nóng)

Bước 2: Lấy sữa rửa mặt ra tay (nếu bạn đã có sẵn chai sữa dạng bọt), hoặc tạo bọt với lưới như mình hướng dẫn ở trên.

Bước 3: Nhẹ nhàng xoa bọt lên mặt theo hướng từ cằm lên má (vùng chữ U), mát xa nhẹ để loại sạch bụi bẩn. Chú ý không chà xát mạnh vào da.

Bước 4: Tiếp tục mát xa nhẹ nhàng vùng chữ T (trán, mũi), vùng mắt, thái dương để trôi bụi bẩn.

Bước 5: Rửa mặt sạch mặt với nước ấm. Chú ý không để sót lại bọt ở vùng cằm và dưới cằm.

Bước 6: Dùng khăn mặt thấm khô da. Để dịu nhẹ với da thì khăn mặt nên được thấm nước. Sau khi rửa mặt thì áp dụng các bước dưỡng ẩm như bình thường.

Các bạn thử áp dụng cách rửa mặt này xem nhé. Mình thấy da sạch và lỗ chân lông thoáng hơn rất nhiều đấy :)

Tham khảo thêm:Một số loại sữa rửa mặt tốt của Nhật

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới