Ga tàu hoạt động chỉ vì 1 hành khách duy nhất

Gần đây cộng đồng mạng ở Nhật lan truyền 1 câu chuyện cảm động về 1 ga tàu ở Hokkaido hoạt động vì 1 hành khách duy nhất: ga Kyushirataki thuộc tuyến Sekihokuhonsen của hãng JR Hokkaido. Hành khách duy nhất này là 1 nữ sinh cấp 3 tên là Harada, vào ngày 26 tháng 3 năm nay nữ sinh này tốt nghiệp cấp 3 cũng là lúc ga tàu này sẽ bị dỡ bỏ.

Ga Kyushirataki là 1 ga nhỏ bằng gỗ, mỗi ngày tàu chỉ dừng ở đây có 4 lần (1 lần tàu từ Sapporo xuống và 3 lần tàu đi lên hướng Sapporo).  Chữ Kyu trong Kyushirataki có nghĩa là cũ, trước đây có nhiều người dân di cư đến đây làm ăn nhưng do đất xấu nên nhiều người đã bỏ đi nơi khác vì vậy vùng đất này có tên thêm chữ Kyu(cũ) để phân biệt với vùng Shirataki. Vì vị trí xa, dân cư thưa thớt, ít người sử dụng, 3 năm trước hãng JR(Japan Railway) đã nghĩ đến việc đóng cửa ga này nhưng họ đã thay đổi quyết định khi biết được rằng hằng ngày vẫn có 1 nữ sinh sử dụng ga này để đi học.

Ga Kyushirataki
Ga Kyushirataki (nguồn ảnh: @kikou9186)

Thông tin được tổng hợp từ nhiều nguồn. Các bạn quan tâm đến có thể tìm hiểu thêm từ đây

*Thông tin cập nhật:

Theo một người dân địa phương ở đây thì sau khi thông tin này được rất nhiều báo chí khai thác đăng lại với nội dung khác nhau tạo ra nhiều hiểu lầm, đã gây rất nhiều phiền toái cho người dân ở đây. Bản thân cô nữ sinh trên thì bị nhiều người là fan của ngành đường sắt tay cầm camera, người thì yêu cầu cô đứng kiểu này, người thì yêu cầu cô quay hướng kia để chụp ảnh. Vụ việc gây nhiều phiến toái đến nỗi gia đình cô phải nhờ đến cảnh sát can thiệp.

Vì người đến ga này nhiều hơn nên trong ga và xung quanh ga cũng có thêm rất nhiều rác và tàn thuốc lá. Nhiều khi còn có rất nhiều người viết bậy bạ lên tường nữa. Vì những người khách tham quan ga sau, người dân ở đây vừa phải lau dọn ga vừa phải để mắt đến những người đến thăm. Nguyện vọng của người dân địa phương này là những người đến đây tham quan hãy có ý thức để vừa yêu thương vừa bảo vệ ga tàu đến ngày nó bị giỡ bỏ.

Comment của người dân địa phương
Comment của người dân địa phương

Có vẻ là đằng sau câu chuyện cảm động này cũng có nhiều thực tế mang lại cho chúng ta nhiều suy nghĩ các bạn nhỉ!

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới