Người vừa bước sang tuổi trưởng thành ở Nhật quan tâm tin tức gì nhất?

Công ty chuyên về khảo sát Macromill (Tokyo) đã tiến hành khảo sát 500 người vừa bước sang tuổi 20 (tuổi trưởng thành* ở Nhật) về những chủ đề tin tức mà họ quan tâm. Kết quả cho thấy chủ đề được quan tâm hàng đầu là khủng bố (43%), đứng thứ hai là vấn đề tỉ lệ sinh thấp và xã hội bị già hóa (42%), đứng thứ 3 là vấn đề tăng thuế (40%). Chủ đề Tokyo Olympic đứng thứ 6 (34%).

Khi được hỏi về triển vọng tương lai của nước Nhật, chỉ có 33% trong số họ bày tỏ thái độ lạc quan. Con số này đã giảm 3 năm liên tiếp kể từ năm 2014. Ngoài ra, đến 77% người bày tỏ rằng họ không kì vọng vào chính trị Nhật Bản, nguyên nhân nổi bật được đưa ra là “bất an về chiến tranh” và “lãng phí tiền thuế của dân”.

* Người vừa bước sang tuổi trưởng thành ở Nhật được gọi là 新成人(shinseijin). Hôm nay, ngày 11/1/2016 là ngày diễn ra lễ thành nhân (成人式: seijinshiki) trên toàn nước Nhật. Hàng năm, ngày lễ thành nhân (成人の日: seijin no hi) được tổ chức tại các cơ quan hành chính địa phương, hoặc các trung tâm cộng đồng vào ngày thứ hai của tuần thứ hai trong tháng một nhằm chúc mừng những người vừa bước sang tuổi 20 (二十歳: hatachi), tuổi được chính thức công nhận là người trưởng thành. Trong ngày này, phụ nữ thường mặc kimono với tay áo rộng và dài, màu sắc và thiết kế tươi sáng còn nam giới thường mặc vest hoặc trang phục truyền thống với áo choàng haori và hakama (một loại quần váy có nếp gấp)

Lễ thành nhân tại Shibuya-ku (Nguồn: http://kai-you.net/
Lễ thành nhân tại Shibuya-ku (Nguồn: http://kai-you.net/)

(Tin tổng hợp từ sankei.com)

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới