Trải nghiệm ở nhà gỗ kiểu Nhật khi du lịch nhóm

1. 那須ビレッジ (Nasu village – Nasu, Tochigi)

Đây là nhà gỗ mình thuê trong chuyến đi chơi ở Nasu. Vì đợt này mục đích đi chơi là chính và chỉ về nhà gỗ vào chiều tối nên mình chọn khu nhà gỗ tương đối gần các điểm vui chơi ở Nasu như Nasu highland park, Nasu animal kingdom hay Nasu Rindoko lake view  (trong vòng 15 phút lái xe). Khu nhà nằm trong rừng nên tương đối hẻo lánh, đi buổi tối hơi khó nhìn nhưng vị trí thì cũng dễ tìm. Bọn mình thuê một nhà gỗ cho 5 gia đình với giá 5000 yên/ người (trẻ con người lớn như nhau, trẻ 2 tuổi trở xuống thì miễn phí).

Trong nhà gỗ có một bộ bàn ăn rất là to và dài và bọn mình chọn ăn lẩu nên thấy đây là lựa chọn rất sáng suốt (ảnh dưới). Bên cạnh nhà gỗ cũng có chỗ nướng BBQ nhưng vì đã tối nên bọn mình không ra ngoài ăn nữa. Ngoài ra, nhà có 3 phòng ngủ to ở tầng 1 và 1 phòng ngủ nhỏ trên tầng 2. Trong khu lễ tân (cách nhà gỗ khoảng 3-4 phút đi bộ) có nhà tắm onsen miễn phí nữa.

Điểm mà mình thích ở nhà này là nó rất rộng nên người lớn có thể ngồi ăn uống lai rai trong khi trẻ con chơi đùa chạy nhảy thoải mái khắp các phòng. Vị trí cũng thuận lợi cho các điểm vui chơi và giá tương đối hợp lí, nhất là khi bọn mình đặt rất sát ngày mà lại đúng dịp nghỉ lễ 3 ngày liên tiếp. Điểm trừ của nhà này là nó hơi cũ so với những nhà mà mình đã ở và tầng 2 thì không có điều hoà nên nếu đi giữa mùa thu mà ngủ ở tầng 2 thì khá lạnh.

Mình đặt nhà này trực tiếp trên trang chủ: https://www.nasuvillage.com/index.html

1. 白馬五竜 ペンション&ログコテ-ジあるむ|白馬コテージ (Pension Arumu – Hakuba, Nagano)

Khu nhà gỗ này đặc biệt phù hợp khi đi trượt tuyết theo nhóm. Nó chỉ cách bãi trượt Hakuba Goryu Snow Resort 4 phút đi bộ và cách bãi Hakuba 47 Winter Sports Park khoảng 5-6 phút lái xe. Đây là 2 bãi trượt rất nổi tiếng ở Nagano mà mình đã review trong bài Trải nghiệm trượt tuyết ở Nhật cho người mới bắt đầu.

Nhà gỗ bọn mình thuê là căn dành cho 3 gia đình. Nhà rất sạch đẹp và mới (xem ảnh dưới). Cách đó vài bước chân là phòng tắm onsen miễn phí và phòng sấy khô đồ trượt, ván trượt. Bọn mình đặt vào giữa tháng 3 nên giá khá rẻ, chỉ có 40,000 yên cho cả 3 nhà. Sau khi trượt cả ngày tại bãi Hakuba Goryu, bọn mình về đây tắm rửa, ăn lẩu (đồ nấu lẩu và nồi lẩu tự mang) và nghỉ ngơi. Trời tuyết lạnh mà ngâm onsen xong ngồi nhâm nhi nồi lẩu trong căn nhà gỗ ấm cúng phải nói là cảm giác rất tuyệt luôn. Ngày hôm sau thì bọn mình check out và chuyển sang trải nghiệm bãi Hakuba 47 gần đó.

Mình đặt nhà này trên Rakuten travel, còn đây là trang chủ: https://www.arumu.jp/

Trên đây là 4 căn nhà gỗ kiểu Nhật mà nhóm mình đã trải nghiệm. Ngoài ra, mình cũng mới tìm thấy 1 khu nhà gỗ khá đẹp ở mạn Gunma – Karuizawa đó là ルベビレッジ (Urube village). Giá cũng tương đương với mấy căn mình nói ở trên. Nếu các bạn quan tâm thì có thể tham khảo xem nhé. Ngoài ra, nếu các bạn biết thêm những khu nhà gỗ nào “ngon, bổ, rẻ” thì hãy giới thiệu cho BiKae và mọi người nha.

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới