AEON triển khai dịch vụ ATM dấu vân tay 3/2016

Vào ngày 30/12, ngân hàng AEON đã thông báo sẽ triển khai dịch vụ ATM sử dụng dấu vân tay bắt đầu từ tháng 3/2016. Đây là ngân hàng đầu tiên ở Nhật triển khai dịch vụ ATM dấu vân tay mà không cần sử dụng thẻ và mã số PIN.
Chỉ cần giơ 2 ngón tay đã đăng ký dấu vân tay vào máy ATM, người dùng có thể rút tiền, thêm tiền, kiểm tra tài khoản và gửi tiền qua ngân hàng khác. Hệ thống nhân dạng dấu vân tay này được phát triển bởi công ty Liquid có trụ sở ở Tokyo.
Theo lời người phụ trách của ngân hàng AEON, hệ thống rất tiện lợi vì người dùng không mang bất cứ thứ gì vẫn có thể giao dịch, những khi đi lánh nạn tay không vẫn có thể sử dụng. Ngoài ra vì không dùng thẻ nên hệ thống được kỳ vọng là mang lại tính bảo mật cao hơn cho người dùng.
Hệ thống này sẽ được chạy thử nghiệm trong tháng 2/2016 tại cửa hàng đầu tiên ở Chiyodaku, Tokyo và bắt đầu đăng ký dấu vân tay cho những người có nhu cầu. Từ tháng 3, người dùng có thể sử dụng dịch vụ ATM. Đến mùa hè dự định có 5500 máy ATM được lắp đặt hệ thống. Giới hạn rút và chuyển tiền trong ngày là 100 vạn yên.

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới