Tổng hợp các chỗ mua sắm tiện lợi và giá tốt ở Nhật

Nhật Bản vốn được coi là một thiên đường mua sắm với vô vàn các loại cửa hàng, trung tâm mua sắm, phố mua sắm, trung tâm thương mại, outlet v.v. Trong số đó, có rất nhiều nơi bán đồ cao cấp với giá trên trời nhưng cũng có những nơi bán hàng tiện lợi và giá cũng rất hợp lí. Đối với những bạn mới sang Nhật hoặc đi du lịch Nhật, làm thế nào để chọn lựa được những chỗ mua sắm tiện lợi và giá tốt trong mê cung mua sắm ở Nhật? Trong bài viết này, BiKae sẽ tổng hợp những chỗ như vậy để các bạn tham khảo nhé.



Có một lưu ý là đây đều là những nơi có chế độ bán hàng miễn thuế (tax free) nên phù hợp cả với những bạn có visa ngắn hạn, visa du lịch hoặc có người thân sang Nhật chơi trong thời gian ngắn mà có nhu cầu đi mua sắm, chọn quà lưu niệm ở Nhật đấy.

① Drugstore (Hiệu thuốc)

Drugstore (tiếng Nhật gọi là ドラッグストア hoặc 薬), dịch là hiệu thuốc nhưng thực chất đó là một dạng cửa hàng bán tổng hợp các loại mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng, đồ ăn, đồ dùng hàng ngày (đồ vệ sinh trong gia đình), đồ cho mẹ và bé. Tại mỗi vùng ở Nhật đều có một vài thương hiệu drugstore nổi bật tại vùng đó. Tuy nhiên trong bài này, mình xin giới thiệu những chuỗi cửa hàng có mặt tại khắp nơi trên nước Nhật và rất dễ tìm thấy ở gần các ga (đặc biệt là các ga lớn) hay ở những khu mua sắm nổi tiếng tại các thành phố khác nhau ở Nhật.

Những bạn ở Nhật trong thời gian dài nên làm thẻ tích điểm tại các cửa hàng này để nhận ưu đãi. Thẻ tích điểm gọi là point card (ポイントカード) và có thể làm rất đơn giản tại quầy thanh toán của mọi hiệu thuốc.

Matsumoto Kiyoshi (マツモトキヨシ)

Ảnh: newswitch.jp/
Ảnh: newswitch.jp/

Kokumin (コクミンドラッグ)

Ảnh: plico-rokkomichi.jp
Ảnh: plico-rokkomichi.jp

Sundrug (サンドラッグ) 

Ảnh: livedoor.blogimg.jp
Ảnh: livedoor.blogimg.jp

Tsuruha Drug (ツルハドラッグ)

Ảnh: wikimedia.org
Ảnh: wikimedia.org

Các bạn có thể vào mục “Mỹ phẩm – Làm đẹp”  và “Ẩm thực – Mua sắm ” trên blog của mình để tham khảo thêm các sản phẩm đang được yêu thích tại Nhật.

②  Don Quijote (ドンキホーテ)

Don Quijote là hệ thống cửa hàng bán hầu hết các thứ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày với giá phải chăng, rất hay có các đợt giảm giá và nhiều ưu đãi cho khách hàng, hiện có hơn 160 cửa hàng lớn nhỏ trên khắp nước Nhật. Bạn có thể mua từ mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ hàng hiệu, phụ kiện, dụng cụ làm đẹp, đến đồ điện gia dụng, chăn đệm, quần áo, thú bông, đồ lưu niệm, bánh kẹo, đồ ăn v.v Những cửa hàng này có đặc điểm là nhìn bên ngoài rất sặc sỡ bắt mắt, vào bên trong thì đồ chất ngất nhiều vô số kể, khá là giống các chợ lớn ở Việt Nam.

ドンキホーテ

Ở đây cũng thường đóng cửa rất muộn nên ngay cả khi bạn cần thứ gì đó vào tối muộn thì cũng có thể chạy ra đây mua. Nếu bạn muốn mua quà về Việt Nam cho người thân thì Don Quijote là một chỗ rất lý tưởng vì cùng 1 lúc có thể mua được nhiều mặt hàng với giá tốt nên không mất thời gian đi nhiều nơi.

Tìm địa chỉ các cửa hàng Don Quijote tại đây.


*** Thẻ Yokoso ưu đãi đặc biệt tại cho khách mua hàng tại Don Quijote:

Khách đến mua hàng ở các cửa hàng của Don Quijote khi sử dụng thẻ coupon Yokoso dưới đây sẽ được nhận ưu đãi về giá. Cụ thể là với đơn hàng từ 5000 JPY, sẽ được giảm 200 JPY. Đơn hàng từ 10.000 JPY sẽ được giảm 500 JPY. Đơn hàng từ 30.000 JPY sẽ được giảm 2.000 JPY. Ngoài giảm giá, khách sẽ được tặng quà lưu niệm khi mua hàng.

Khách có visa du lịch hoặc visa ngắn hạn ở Nhật còn được mua hàng miễn thuế 10% tại tất cả các cửa hàng Don Quijote với đơn hàng từ 5000 JPY trở lên.

*** Để sử dụng thẻ Yokoso, khi thanh toán tại Don quijote bạn hãy mở điện thoại và click vào link sau: https://www.yokosojapanpass.com/donki_fuel/public/coupon/index/0005758

  • Sau khi click vào link, màn hình sau sẽ hiện ra. Bạn hãy cho nhân viên thanh toán xem màn hình này.

yokoso card

  • Họ sẽ nói bạn click vào giá trị đơn hàng mà mình vừa mua. Ví dụ bạn mua từ 10.000 JPY thì click vào hình ảnh coupon ở giữa (ảnh có chữ ¥500 OFF). Sau khi click vào đó, màn hình sau hiện ra.

img_9773

  • Bạn nhấn OK sẽ ra ảnh mã vạch như hình dưới. Nhân viên thanh toán sẽ dùng mã vạch này để tính ưu đãi cho bạn.

hien-ma-vach

Lưu ý: Một thẻ yokoso chỉ áp dụng cho 1 đơn hàng tại 1 cửa hàng của Donquijote trong 1 ngày mua sắm thôi nhé.

Xin vui lòng không đăng lại nội dung trên trang này nếu không được phép của chúng tôi.

Like facebook BiKae để cập nhật bài viết mới